วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

บทที่ 3 คนเสื้อแดงขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร จุดสุดยอดของการแก้ปัญหาความแตกร้าว

บทที่ ๓ "คนเสื้อแดงขอพระราชอภัยโทษให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร" จุดสุดยอดของการแก้ปัญหาความแตกร้าว

ผมเขียนใบปลิวกู้ชาติผ่านไปแล้ว ๒ บท วันนี้ ขอขึ้นบทที่ ๓ ดังนี้ครับ ความมีอยู่ว่า "นายหัววีระ มุสิกพงศ์" ได้ประกาศก้องท้องสนามหลวงเมื่อกลางดึกวันที่ ๒๗ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๒ ว่าจะดำเนินการรวบรวมรายชื่อ "คนเสื้อแดง" อย่างน้อย ๑ ล้านคน เพื่อกราบบังคมทูลขอพระราชทารอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร หากได้ไม่ครบ ๑ ล้านก็จะไม่นำความกราบบังคมทูล

ทันทีที่ "นายหัววีระ มุสิกพงศ์" ประกาศออกมา ก็ได้เกิดเสียงสะท้อนทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เช่นสหาย สุรชัย แซ่ด่าน หรือ "ด่านวัฒนานุสรณ์"(สหายทื่สนิทกับผมมาก) อดีตนักโทษประหาร ได้รับพระราชทานชีวิตรอดพ้นจากความตาย ปัจจุบันคือแกนนำคนสำคัญคนหนึ่งของคนเสื้อแดง นายสุรชัย บอกว่าที่ไม่เห็นด้วยก็เพราะว่าการขอพระราชทานอภัยโทษ เท่ากับเป็นการยอมรับว่าตนเองมีความผิด สหายสุรชัย แซ่ด่าน กระทำเช่นนี้เนื่องจากได้ยืนยันตลอดเวลาว่า นายกฯ ทักษิณ ไม่เคยทำความผิด ท่านผู้นี้เป็นผู้บริสุทธิ์แต่ต้องมีคดีมากมายก็เพราะถูกพวกเผด็จการใส่ความ หาเรื่องเลวร้ายป้ายสี กล่าวหาว่าใฝ่จะเป็นประธานาธิปบดี
ใช่แล้วครับ แม้จะมีคนคัดค้านอย่างไร นายหัววีระ มุสิกพงศ์ ยังคงเดินหน้าแจกจ่ายแบบฟอร์มถ้อยคำกราบบังคมทูล พร้อมกับได้มีช่อง "กรอก" รายชื่อของพสกนิกร ที่ประสงค์จะกราบบังคมทูลเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร

แบบฟอร์มได้แจกจ่ายไปแล้วตั้งแต่วันที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๕๒ แต่ในขณะเดียวกันฝ่ายเสื้อเหลือง และพวกพันธมิตรต่างพากันออกมาเล่นงานนายหัววีระอย่างร้ายกาจรุนแรง ด้วยการกล่าวหาว่าเป็นการไม่บังควร การกระทำเยี่ยงนี้จะก่อให้เกิดความแตกแยกมากยิ่งขึ้น คนที่ออกมาคัดค้านอย่างเปิดเผย ได้แก่ "สนธิ ลิ้มทองกุล" น.ต. ประสงค์ สุ่นศิริ ดร. เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นายแก้วสรร อติโพธิ และนายขวัญสรวง อติโพธิ (คู่แฝด) ?!
ท่านครับ ใครจะคัดค้านอย่างไร ผมไม่ขอออกความเห็น แต่จะขอป่าวประกาศว่า การขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ "พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร"ในครั้งนี้ เปรียบเสมือนการดับภูเขาไฟทั้งลูกให้มอดดับลง นี้คือจุดสุดยอด
ทั้งนี้เนื่องจากปัญหาของ "ทักษิณ" เป็นปัญหาที่ถูกพวกเผด็จการใส่ร้ายป้ายสี หาว่าใฝ่จะเป็นประธานาธิปบดี ทำให้คน "เสื้อแดง" อันหมายถึงราฎร พสกนิกรอีกหลายล้าน กลายเป็นผู้ไม่จงรักภักดีตามข้อกล่าวหาของพวกทรราชย์ (พวกอำมาตย์และพวกเผด็จการ) ?!
ผมอยากยกปัญหาขึ้นมาวางต่อหน้าคนไทยทั้งประเทศว่า สิ่งที่ก่อความขัดแย้งอย่างรุนแรงในขณะนี้เกิดจากมีคนชั่วโยนบาปใส่ประชาชน หาว่าคนเสื้อแดงไม่รักเจ้าหลังจากนั้น พรรคภูมิใจไทยของนายเนวิน ชิดชอบ ก็ได้ขึ้นป้ายทั่วภาคอีสานว่า"ปกป้องสถาบัน สงบ สันติ สามัคคี ทำความดีถวายพ่อ" อันเป็นข้อความที่ก่อให้เกิดความบาดหมางขึ้นในหมู่ของประชาชนสุดจะพรรณนา

ดังนั้น ถ้านายหัววีระ มุสิกพงศ์ สามารถรวบรวมรายชื่อได้ครบ ๑ ล้านคนหรือมากกว่า แล้วนำขึ้นกราบบังคมทูลเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ ก็จะทำให้เกิด"มิติใหม่" กล่าวคือประชาชนนับเรือนล้าน เขาเห็นว่าทักษิณไม่ผิด ก็จะถูกกราบบังคมทูลความรู้สึกของพสกนิกรให้ทรงทราบ
หากองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทอดพระเนตรหนังสือกราบบังคมทูลมิหรือจะไม่พอพระทัยที่แผ่นดินของประเทศสยามจะได้สงบลง ความขัดแย้งจะได้หมดไป ด้วยพระบารมี

ปัญหาวันนี้เหมือนมีไฟอยู่ในอก
มันเผาหมกดวงใจให้ระอุ
รอแต่ว่าวันไหนจะประทุ
เหมือนเพลิงพลุทะลุปล่องภูเขาไฟ
คนที่จุดอัคคีมีเป้าหมาย
หวังทำลาย "สถาบัน" ให้สั่นไหว
จึงรวมหัว "คั่วพริก" จิกหัวใจ
ปั่นคนไทยให้ยกพวกตีกันเอง

ดังนั้น ผมจึงแสดงความคิดเห็นว่า การขอพระราชทานให้ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร มิใช่กระทำให้ ครอบครัว "ชินวัตร" ได้รับประโยชน์แต่ประโยชน์ที่จะได้ "ได้ทั้งแผ่นดิน" ไฉนจึงไม่เอาด้วย หรือว่าถ้าขืนเอาด้วย จะทำให้แผนการล้มเจ้าพังทะลาย...มิทราบ ใช่ไหมครับ ..?

สอาด จันทร์ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น