วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

บทที่ 24 วันเกิดทักษิณ ฮือฮาทั้งแผ่นดิน

บทที่ ๒๔ ตอน : วันเกิดทักษิณ ฮือฮาทั้งแผ่นดิน ..?!! (พระอาทิตย์ทรงกลดที่พัทยา)

วันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๕๒ เป็นวันคล้ายวันเกิดอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร อายุครบ ๖๐ ปี ที่ประชาชนชาวไทย ทั้งที่ใส่เสื้อสีแดง และไม่แดง ต่างพากันออกจากบ้าน ไปทำบุญตักบาตร และชุมนุมกัน อย่างยิ่งใหญ่ในหลายพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพและ ต่างจังหวัด อันนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของชาติไทย ที่ประชาชนชาวบ้าน จัดงาน วันเกิดให้แก่ผู้นำ นักการเมือง ทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวไม่ได้ร่วมพิธีด้วย

ท่านผู้อ่านครับ ผมขออนุญาตเขียนเรื่องนี้ให้อ่านเพื่อความทรงจำต่อจากบทที่ ๒๓ ที่ ได้ปลิวว่อนไปแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๒ ตามแบบฉบับของ "ใบปลิวกู้ชาติ" ที่ได้ นำเสนอแก่สายตาของท่าน ประเภท รายสะดวก

ผมขอขอบคุณ "คุณผึ้ง@เสรีชน" ที่ได้เป็นส่งเสริมให้ผมเขียนสู่สายตาของท่านผู้อ่าน ทั้งที่อยู่ในเมืองไทย และต่างประเทศไกลออกไป คุณผึ้ง@เสรีชนยังจะต้องแบก ภาระต่อไป จนกว่าผมจะหยุดเขียน หรือจนกว่าจะจากกันนั้นแลพระคุณท่าน

ขอกลับเข้าสู่เรื่อง "วันเกิดของอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร" ที่ ประชาชนคนเสื้อแดง รวมพลังจัดงานครบรอบ ๖๐ ปีให้อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ ดังที่กล่าว มา ผมขอกล่าวว่า "งานนี้ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี" โดยมี การชุมนุมในรูปแบบต่างๆ เช่นทำ บุญสืบชะตา ทอดผ้าป่า อภิปราย ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ บวงสรวง หงายบาตร และ เป่าเค็ก แล้วร้องเพลง แฮปปี้ เบิร์ทเดย์ ทู ยู ตัวผม ไปร่วมงานกับพี่น้องคนเสื้อแดง "พัทยา" ในขณะแกนนำแต่ละคน วิ่งรอกไป หลายเวที เช่นวัดแก้วฟ้า อ. บางกรวย จ. นนทบูรี เขตสามวา จัดโดยกำนันต้อย วัดอุทัยธาราม พระราม ๙ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด และอีก หลายแห่งทั่วประเทศ

ผมอยากเขียนรายงานสิ่งที่เห็นมาด้วยตาของตัวเองมาให้ท่านทราบ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ธรรมชาติ "พระอาทิตย์ทรงกลดที่พัทยา" มาให้ท่านได้รับรู้สักเล็กน้อยครับ

กล่าวคือ เมื่อคุณจุรีพร สินธุไพร ในฐานะประธาน "ชมรมคนพัทยาผู้รักประธาธิปไตย" ได้เชิญให้นายชูศักดิ์ แสงนิล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนัก นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดป้ายชมรม และได้เปิด ไปเรียบร้อย ต่อจากนั้น คุณจุรีพร ก็ได้เชิญให้ทุกคนไปที่ลานประฃาธิปไตย ตั้งอยู่ไม่ไกลจากชมรมมากนัก เมื่อไปถึงก็ได้ทำพิธี "บวงสรวง" เทพไท้เทวาบนสรวงสวรรค์ ขอให้ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัฒน์ จงมีแต่ความปลอดภัย ได้กลับมาอยู่บ้านเกิด ด้วยความอบอุ่นตลอดไป จะได้ใช้ความรู้ความ สามารถพัฒนาประเทศชาติให้รอดพ้นจากความหายนะ

ในพิธีดังกล่าว ได้นิมนต์พระ ๙ รูป ญาติโยม คนเสื้อแดงประมาณ ๑๖๐ คน ทำพิธิบวงสรวงต่อเทวดาฟ้าดิน ขอให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์สมความม่งมาตรปรารถนา

ท่านครับ...ขณะนั้น เวลา ๑๒.๓๐ น. แดดร้อนเปรี้ยงกลางกระหม่อม เมื่อแหงนหน้าดูพระอาทิตย์ เห็นความร้อนระยิบ ดวงตะวันสาดแสงส่องลงมายัง ผิวโลกด้วยพลังงานที่แก่กล้า ผมจึงเข้าใจอย่างลึกว่าเที่ยงวันนี้ แดดร้อนจัด อุณหภูมิไม่ต่ำกว่า ๓๘ องศา ร้อนมาก ฟ้าแจ้ง ไม่มีฝน

ประธานในพิธี ได้ประกาศต่อบุคคลที่เข้าร่วมพิธีบวงสรวงว่า ขอให้ท่านทั้งหลายจงพากันตั้งสติให้ดี ตั้งใจแผ่เมตตาไปยังเพื่อนสรรพสัตว์ ขอพรให้ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ขอให้ท่านจงชนะศัตรูหมู่บ้านทุกหย่อมหญ้า ได้กลับมายังบ้านเกิดเมืองนอน ได้เป็นนายกรัฐมนตรี นำความเจริญ มาสู่ประเทศชาติ โอม...ขอให้สำเร็จ

พลันก็มีคนร้องขึ้น...พระอาทิตว์ทรงกลด ! พริบตานั้น สายตาทุกคู่มองขึ้นสู่ท้องฟ้า ผมมองตามทันที ก็ได้พบวงแหวนสวยงามร้อยรัด รอบพระอาทิตย์อย่างเฉิดฉาย และน่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง

ประการสำคัญ เมื่อ ๑๐ นาทีผ่าน ผมได้แหงน หน้ามองพระอาทิตย์ก่อนแล้ว ตอนนั้น ไม่มีรุ้งล้อมเป็นแหวนรอบพระอาทิตย์ เลยแม้แต่วงแหวนเดียวแต่ขขณะนี้ไม่ทราบว่า "วงแหวนสีรุ้ง" มาจากไหน

เสียงคนเสื้อแดงพึมพำออกมา เห็นไหม เทวดายังทนนิ่งไม่ได้ แสดงว่าฟ้าดินรับรู้ดวง ชะตาของ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวันตร แล้วว่าได้ถูกเผด็จการแอบเล่นงาน ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทั้งลอบฆ่า ลอบวางระเบิด คาร์บอมบ์ และอื่น ๆ อีกหลายวิธี แต่ท่านก็รอดตายอย่างน่าตื่นเต้น และน่าอัศจรรย์ใจอย่างยิ่ง

ผมแหงนหน้ามองดู "พระอาทิตย์ทรงกรดประมาณ ๓ นาที" ต่อจากนั้นก็ได้พบความมหัศจรรย์เพิ่มเติม กล่าวคือ เมื่อการบวงสรวงสิ้นสุดลง วงแหวนก็มีอันค่อย ๆ "อันตรธาน" หายไป เหลือไว้แต่ แสงแดดแผดกล้า ทำให้ผมต้องถาม เอากับตนเองว่า "พระอาทิตย์ทรงกลด" ที่ไม่ค่อยมีใคร เชื่อว่าเป็น "มงคล" แท้ที่จริง ก็คือ ปรากฏการณ์จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ได้ทรงแสดงฤทธิ์ ผ่านพระอาทิตย์ ดวงจันทร์ และผ่านความโกลาหนของธรรมชาติ ดังที่ประเทศไทยเตยได้ยินเรื่องราวมมาก

ผมยอมรับว่าใจของผมเชื่อด้วยความบริสุทธิ์ใจว่า "พระอาทิตย์ทรงกลด" เกิดจากกองบุญ อันยิ่งใหญ่ของ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ที่ได้แสดงให้ปรากฎ ด้วยอำนาจของธรรมชาติ ซึ่งคนที่ไม่มีศรัทธา ก็จะไม่เชื่อ แต่คนที่เชื่อ จะพากัน"ยึดถือ" ว่าเป็นลางดี อันเป็นลางมหามงคล ทั้งกลางวัน และกลางคืน ซึ่งจะเป็น การต่อ "ดวงชาตา" ให้แก่ท่านอดีตนายกด้วย

เสร็จสิ้นพิธีบวงสร้างไม่ถึงครึ่งชั่วโมง คนเสื้อแดงพัทยาก็พากันแห่ไปยังวัดประชุมคงคา นาเกลือ พัทยาเหนือ เพื่อร่วมกัน "ทอดผ้าป่า" ต่ออายุ และทำบุญ ให้ท่านอดีคนายก ซึ่งก็ได้ปฏิบัติกันเช่นนี้ สำเรจลุล่วงและกระจายไปทั่วประเทศ

คนเสื้อแดงพากันไปทำบุญที่วัดประชุมคงคา มากมายจนไม่มีที่นั่ง และไม่ได้มีการนัดหมายกันเอาไว้ เรียกว่าต่างคนต่างทำ เมื่อยกขบวนแห่มาพบกันในวัด จึงกลายเป็นผ้าป่าของคนเสื้อแดง ได้เงินเข้าวัดไม่น้อยเลย

ผมมีกล้องถายหนังติดมือไปด้วย ผมจึงกลายเป็นคนโชคดี สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวได้ เหมือนหนังสารคดีเรื่องหนึ่ง มีเสียงกลองยาว เสียงโห่ฮิ้ว...โห่ฮิ้ว ดังก้องไปทั้งหวัด ทำให้วัดที่เคยมีแต่ความสงบ บัดนี้ เสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปด้วย คนเสื้อแดงมากกว่า ๑๐,๐๐๐ คน

ทำให้บรรยากาศ ของพัทยาที่เคยมีแต่สีเหลืองครองเมือง วันนี้ สีแดง ผุดขึ้นทั้งพัทยาเหนือ พัทยากลาง และพัทยาใต้ ! ผมแอบดีใจอยู่คนเดียว ดีใจให้กับ "ความเป็นบึกแผ่น" ของคนเสื้อแดงนับแห่งไม่ถ้วน ผมเชื่อว่า ความรัก ที่ประชาชนเทให้ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ได้เปลี่ยนจากการเป็นนายกรัฐมนตรีที่เก่ง และซื่อสัตย์ต่อประชาชน มาเป็นจิตวิญญาณของประชาธิปไตยไปแล้วขอรับ ผมจึงสรุปได้ว่านัก การเมืองคนที่ชื่อ "ทักษิณ ชินวัตร" ไม่จำเป็นต้อง "หาเสียง" อะไรอีกแล้ว

เพราะอันว่าชื่อ ทักษิณ ชินวัตร ได้กลายเป็นเครื่องหมายของคุณภาพ ในขณะที่ "มาร์ค ม.7 " ต้องหาเสียงทุกวัน ทุกสัปดาห์ และทุกเดือน ปรากฏว่ายิ่งหาเสียงด้วยยุทธศาสตร์แบบสมัยใหม่เพียงใด มันก็ยังไม่ได้เสียง ตรงกันข้าม ยิ่งหาเสียง ยิ่งกลาย เป็นตัวตลก และน่าเวทนาเป็นที่สุด

อภิสิทธิ์เอ๋ย...วันเกิดทักษิณ วันเดียว ฮือฮาไปทั่วประเทศผมไม่ทราบว่า "มาร์คเอ๋ย" รู้ตัวเองแล้วหรือยังว่า ตกต่ำลงไปเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็จะมีคนมาขับไล่ อย่างช้าไม่เกินสิ้นปีนี้...ยังจะทนรอ!ให้เขาด่าอยู่หรือครับ ?!

จบบทที่ ๒๔ / สอาด จันทร์ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น