วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

บทที่ 4 เผด็จการ ปลอมหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษทักษิณ

บทที่ ๔ ตอน : เผด็จการ "ปลอม" หนังสือขอพระราชทานอภัยทักษิณ ?!

ก่อนอื่น ขอคารวะท่านผู้อ่านทุกท่าน และขอกราบเรียนว่าผมเขียนใบปลิวกู้ชาติไปแล้ว ๓ บทวันนี้ขอเขียนบทที่ ๔ นำเสนอเรื่อง เผด็จการ "ปลอม" หนังสือขอพระราชทานอภัยโทษ นำแจกจ่ายไปทั่ว อ้างจะล่าให้ได้ครบ ๕ ล้านคน แล้วจะนำขึ้นทูลเกล้า

ท่านผู้อ่านที่อยู่ต่างแดน คงจะทราบเป็นอย่างดีว่า นายวีระ มุสิกพงศ์แกนนำ นปช. และความจริงวันนี้ ได้ตัดตินใจประกาศในคืนวันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๒ ณ ท้องสนามหลวง ว่าจะขอพึ่งพระมหากรุณาธิคุณ และพระบุญญาธิการองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร โดยได้ป่าวประกาศว่าจะออกแบบฟอร์ม มอบให้แก่คนเสื้อแดง ทั่วประเทศ เอาไปกรอก แล้วให้ส่งกลับไปที่สำนักงาน "ความจริงวันนี้" เลขทื่ ๒๕๓๙ อาคารอิมพี่เรียลเวิลด์ ชั้น ๖ แขวง/เขต วังทองหลาง กรุงเทพ ๑๐๓๑๐ หลังจากนั้นก็ได้แจกจ่าย วันแรกเมื่อวันที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๕๒

ทันทีที่ต้นฉบับแบบฟอร์มหนังสือขอพระราชทานได้ถูกแจกจ่ายออกไป ก็ได้มีหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษอีกฉบับหนึ่ง ออกตามมาในวันที่ ๔ ไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ โดยมีถ้อยคำอ่านแล้วก็เข้าใจว่าเป็นการ "ขอพระราชทานอภัยโทษ" ให้แก่ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เช่นเดียวกัน หนังสือแบบฟอร์มฉบับหลังนี้ มีถ้อยคำในความหมายเหมือนกันทุกประการ แต่แตกต่าง ในวิธี การเรียบเรียงถ้อยคำ และแตกต่างกันในจำนวนพสกนิกร กล่าวคือ ฉบับของ นายหัววีระ มุสิกพงศ์ ขอ ๑ ล้านคน แต่ฉบับปลอมขอ ๕ ล้าน สถานที่ของ นายหัววีระ ให้ส่งกลับไปที่ "ความจริงวันนี้" อาคารอิมพีเรียลเวิลด์ ฉบับปลอม ให้ส่งกลับไปที่ ศูนย์ดำรงธรรม ณ ศาลากลางจังหวัด ทุกจังหวัด

จากสิ่งที่ผมนำมาบอกกล่าวเล่าเรื่องนี้นะครับ คงไม่สำคัญอะไร เพราะว่าคนเสื้อแดงรู้อยู่เต็มอกว่า "เผด็จการ" เขาทำของเขาทุกอย่างเพื่อจะหาทางเตะสกัดต้นขาคนเสื้อแดง เตะสกัดทุกสิ่งทุก อย่างเพื่อจะทำลายขบวนการประชาธิปไตยให้อัปปางลงให้ได้

พฤติกรรมของพวกเผด็จการนั้น มีหลากหลายวิธี เริ่มตั้งแต่การใส่ร้ายป้ายสี หาว่าไม่รักเจ้า แล้ว กล่าวหาว่าคนเสื้อแดงไปต่าง ๆ นานา หาว่าก่อความเสียหาย ให้แก่ประเทศชาติ พวกเผด็จการเล่นเอาเถิด กับคนเสื้อแดงราวกับว่าพวกเขาไม่ใช่คนไทยคนเสื้อแดงเขารู้เช่นเห็นชาติพวกเผด็จการอย่างชัดแจ้ง จึงได้รวมตัวกันต่อต้านอย่างไม่ลดละ

มูลเหตุหลักที่คนเสื้อแดงเขากล้ากล่าวหาว่าเป็นเผด็จการ ก็คือ "การทำปฏิวัติรัฐประหาร" ขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙ การกระทำในครั้งนั้น ได้ก่อความ เสียหายให้แก่ประเทศไทยของเราอย่างร้ายกาจรุนแรง

คนเสื้อแดงเขาเอาจำนวนปีนับแต่การเปลี่ยนแปลงการปกครองมาพิเคราะห์ดู พบว่า ในรอบ ๗๗ ปี มีทหารกระทำอย่างนี้มากมายเกือบ ๓๐ ครั้ง
คนเสื้อแดงจึงฟันธงว่า "ทหารเผด็จการ" อาจจะลากรถถังออกมาเล่นงาน รัฐบาลในวันข้างหน้าอีกเมื่อใดก็ได้ จึงได้ตั้งใจเด็ดเดี่ยวที่จะจัดการกับพวก เผด็จการ ด้วยการปลูกฝังจิตสำนึกให้คนไทย ทั้งประเทศ จงตื่นจากหลับ พร้อมทีจะต่อตค้านทหาร ที่ใช้กำลังยึดอำนาจรัฐ ในโอกาสเดียวกันนี้ คนเสื้อแดงก็ได้ยกย่อง พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ว่าเป็นคนของประชาธิปไคยที่แท้จริง

ทั้งนี้เนื่องจากท่านถูกทหารยึดอำนาจทั้ง ๆ ที่กำลังสร้างคุณงามความดีสุดฝีมือ คนดี ๆ อย่างทักษิณ ได้รับเคราะห์กรรม และได้รับภัยหนักอันเกิดจากการใส่ความ โยนความชั่วที่ตัวเองไม่ได้ทำให้ได้รับความเสียหายร้ายแรงอันจะส่งผล ยาวนานตลอดชีวิต อันนั้นได้แก่ กล่าวหาว่าใฝ่จะเป็นประธานาธิปบดี ข้อหานี้จะ "ปิดกั้น" การเมืองของทักษิณ ตลอดกาล

เมื่อมันเป็นเช่นนี้ คนเสื้อแดงจึงตระหนักแก่ใจว่า คนที่คิดร้ายต่อสถาบันที่แท้จริงก็คือพวกเผด็จการ เช่น พรรคมะแลงสาบ และพรรคที่ไปร่วมกับพวกมะแลงสาบและพวกนายทหารใหญ่ที่นิยมระบอบสาธารณรัฐ คนพวกนั้นไม่กล้ายึดอำนาจจาก พระเจ้าแผ่นดิน จึง "ยืมมือ" ประชาชน ด้วยการหาทางก่อปัญหาให้เกิดขึ้นกับคนในชาติ ทำกับประเทศชาติอย่างแสนสาหัส ดังที่เห็นอยู่นี้ไง

ครั้นจะมีประชาชนชำระล้างให้ขาวสะอาด ก็มีคนขัดขวาง ด้วยเหตุนี้ จึงมีของจริง และ ของปลอม เล่นเอาเถิดร้ายกาจยิ่งกว่าละครน้ำเน่า ท่านครับ...แนวทางแก้ปัญหาของประเทศไทยของเรานั้น เต็มไปด้วยขวากหนาม ถ้าจะแก้ให้ ได้ผล ต้องสร้างคนไทยให้ "แดงเต็มแผ่นดิน" มีจำนวนมากมายถึงร้อยละ ๙๐ ของจำนวน ๖๓ ล้านคน พวกเผด็จการจึงจะไม่กล้าลากรถถังออกมาอีก

ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าไปเชื่อ พันธมิตรและพรรคมะแลงสาบ เนื่องจากพันธมิตร และพรรคมะแลงสาบ คือเรือนร่างส่วนล่างที่เป็นแข้งขาให้ คมช. ยึดอำนาจในครั้งนั้น และในวันข้างหน้า ถ้าทหารทำอีก พวกนี้ก็จะเข้าข้างทหารเผด็จการเหมือนเดิม ทั้งนี้ เนื่องจากพวกเขามีอุดมการณ์เผด็จการ เหมือนกันทุกอย่าง พันธมิตร และพรรคการเมืองหัวใจเผด็จการ มีบานเบอะในเมืองไทยขอรับ

สอาด จันทร์ดี : เข้าวันที่ ๖ กรกฎาคม ๒๕๕๒

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น