วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

บทที่ 27 สันดานคนไทย ไม่กระด้างกระเดื่องต่อพระเจ้าแผ่นดิน






บทที่ ๒๗ สันดานคนไทย ไม่กระด้างกระเดื่องต่อพระเจ้าแผ่นดิน ?!!

ท่านผู้อ่านคงได้พบเห็น "ใบปลิวกู้ชาติ" ในบทที่ ๒๖ แล้วใช่ไหมครับ วันนี้..ขอให้ท่านเสียเวลาอ่าน "บทที่ ๒๗" ในชื่อสันดานคนไทย ไม่กระด้างกระเดื่อง ต่อพระเจ้าแผ่นดิน ทั้งนี้เพื่อจะให้ท่านได้ "ค้นหา" สันดานของคนไทยที่แท้จริงเป็นเช่นไร

ผมขอกล่าวว่า สันดานของคนไทยนั้น เป็นคนกลัวผี วิตกกังวลว่าจะถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษ จึงพากันกราบไหว้ สิ่งที่เป็นของสูงตั้งแต่วันตั้งชาติมาจนถึงวันนี้ยังไม่เลิกกราบไหว้ ทั้งนี้ก็เพราะว่าคนไทยโดยสายเลือด กราบไหว้พระพุทธเจ้า และกราบไหว้เทพ เทวดา ท่านท้าวมหาพรหม และดวงวิญญาณของบิดา-มารดา ปู่ย่า ตาทวด ตลอดทั้ง ผีบ้าน ผีเรือน พระภูมิเจ้าที่ และเทพารักษ์ทั้งหลาย รวมทั้งพากันกราบไหว้ผีป่า ผีเร่ร่อนพเนจร โดยมิได้มีความลังเลแต่ประการใด

คนไทยนอจากจะมีสันดานกลัวผีแล้ว คนไทยยังเป็นคน "สันดานดี"มีความ เข้าใจในจารีตประเพณี เป็นคนดี ทำบุญใส่บาตร กราบไหว้พระสงฆ์ กราบไหว้ผู้มีพระคุณ กราบไหว้องค์พระประมุขของชาติ รวมถึงการกราบไหว้องค์รัชทายาท เสมอเหมือนพระเจ้าแผ่นดินของตน

กล่าวโดยรวมหมายถึงสันดานของคนไทย ต่างเป็นคนดีโดยสายเลือด ไม่กระด้างกระเดื่องต่อองค์พระประมุขไม่ว่ากรณีใด ๆ โดยเฉพาะคือ "คนไทยรากหญ้า" ทั้งหลายล้วนแต่เป็นผู้ที่เทิดทูลพระเจ้าอยู่หัว โดยพากันถือว่าพระเจ้าแผ่นดินเป็นของสูง เคารพกราบไหว้เอาไว้จะได้รับความเจริญ มีโชคมีลาภนำความปลอดภัยมาให้ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเครื่องหมายของสันดานไทยอันเป็นสันดานที่ดี

แต่แล้ว จู่ ๆ ก็มี "ชนชั้นสูง" พวกนักการเมืองในพรรคประชาธิปัตย์ และพวกที่อยู่ในฐานะเป็น "องคมนตรีบางคน" ได้เทน้ำมันเชื้อเพลิงลงบนศรีษะของประชาชนแล้วจุดไฟเผา กล่าวหา "คนเสื้อแดง" เป็นคอมมิวนิสต์ เป็นพวกไม่รักเจ้า ไม่มีความจงรักภักดี หลังจากนั้น ก็พากัน "กระหน่ำแล้วกระหน่ำอีก" ใส่ร้ายป้ายสีคนเสื้อแดงแบบเหมารวมไปจนหมด ทำให้คนเสื้อแดง นับแสน นับล้าน กลายเป็นคนไม่รักเจ้า

ในขณะเดียวกันความตายของ "น้องโบว์" คนเดียวกลายเป็นผู้ปกป้องสถาบัน ทำให้เกิดภาพของการแบ่งแยกอย่างใหญ่หลวง คนไทยที่เคยมีพระเจ้าแผ่นดินเป็นศูนย์รวมของความรัก ความสามัคคี กลายเป็นว่า มีแต่คนเสื้อเหลืองเท่านั้น ที่รักเจ้ามากกว่า คนเสื้อแดง ล้วนแต่ตกเป็นจำเลยว่าไม่รักเจ้า ท่านผู้อ่านที่เคารพ ผมอยากกราบเรียนเรื่องส่วนตัวของผมว่า ตัวผมนั้นกราบไหว้พระพุทธรูปปางต่าง ๆ หมอบคลานในพระอุโบสถ และหมอบคลาน กราบไหว้พระสงฆ์โดยไม่เลือกว่าเป็นพระธรรมดา หรือพระเกจิ หากมีรูปปั้นของพระเจ้าแผ่นดินในรัชกาลก่อน ๆ ตั้งอยู่ข้างหน้าก็จะกราบไหว้ ด้วยท่าเบญจางคประดิษฐ์

กล่าวโดยสรุป นิสัยและสันดานไม่เคยลืมสิ่งที่เป็น "จารีตประเพณี" ไม่ว่ากรณีใด ๆ แต่แล้ว...ครั้นมาถึงวันนี้ พวกพันธมิตร - พันธมาร รวมทั้งพวกพรรค ประชาธิปัตย์และองคมนตรี ได้กระทำให้เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงในสังคม ความขัดแย้งนั้น มิใช่เป็นข้อขัดแย้ง "ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคไทยรักไทย" แต่มันเป็นการ "ปั้นน้ำเป็นตัว" ปั้น นาย Sensor (เทือก) และ พลเอก Sensor (หงอก) เท่านั้นที่เป็นคนรักเจ้าเหนือสิ่งอื่นใด แล้ว...ทุบ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตรและคนเสื้อแดง ว่าเป็นภัยต่อสถาบัน มันเลยกลายเป็นความขัดแย้ง "ประชาชน กับ สถาบัน"

มันเป็นเช่นนี้ได้อย่างไร ในเมื่อสันดานคนไทยไม่เคยกระด้างกระเดื่องต่อพระเจ้าแผ่นดิน แต่ได้มี "พวกเผด็จการ" พยายามที่จะทำให้คนไทย กลายเป็นคนกระด้างกระเดื่องต่อองค์พระประมุข

ท่านครับ ผมไม่อยากเชื่อว่าสิ่งนี้จะเกิดกับประเทศไทย แต่มันได้เกิดขึ้นแล้ว โดยมีสื่อกระแสหลัก (น.ส.พ. วิทยุ โทรทัศน์) ช่วยกันโหมเสนอข่าวในทำนอง คนเสื้อแดงมีความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง แล้วยกย่องพวกเสื้อเหลืองว่าเป็นคนดี จะนำการเมืองใหม่มาให้ การกระทำทั้งหมด ได้ก่อให้ความขัดแย้งที่บั่นทอนความมั่นคง เพราะมันเป็นการกระทำเพื่อให้ "พสกนิกร บาดหมางกับองค์พระมหากษัตริย์" หรือกล่าวกันให้ชัดหมายถึง ได้มีการกระทำให้ "ประชาชน เป็นศัตรูกับสถาบันเบื้องสูง" ซึ่งเป็นเรื่องที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบันอย่างไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่ายุคใดสมัยใด

ผมขอกล่าวว่า จากสิ่งที่ผมได้ไปพบเห็นมา ทั้งจากภาคเหนือ และภาคอีสานมันมิใช่ความขัดแย้ง "ทางการเมือง" ไม่ว่าจะเป็นการเมืองส่วนท้องถิ่น หรือการเมืองระดับชาติ คำว่าความขัดแย้งทางการเมือง มันคือ "คำโกหก" ที่พวกไม่หวังดีพากันแต้มแต่งขึ้นมา ผมได้พบว่าความขัดแย้งที่แท้จริง ได้แก่ ความขัดแย้งในระบอบกษัตริย์

ท่านครับ ผมแทบช็อคต่อสิ่งที่ได้พบเห็น ผมนึกไม่ถึงว่าประชาชนจะพากันก้าวร้าวเช่นนั้น เพราะว่า "สันดาน"ของคนไทยไม่ใช่อย่างนั้น ไม่ว่ากรณีใด ๆ แต่สิ่งที่ เกิดขึ้นเกิดจากการบีบคั้นทั้งทางตรงและทางอ้อม สิ่งที่เอามา "บีบคั้น" อย่างรุนแรง ได้แก่ การขึ้นป้ายปกป้อง สถาบัน สงบ สันติ สามัคคี ที่รัฐบาลทำขึ้นเพื่อข่มขู่คนเสื้อแดง

การชักชวนให้คนไทยปกป้องสถาบัน ดังที่กำลังทำอยู่ มันกลายเป็นการทำลายความรู้สึก ที่เคยมีแต่ความงดงาม ให้เกิดความเศร้าหมองขึ้นมาในดวงจิต ป้ายที่มีถ้อยคำว่า "ปกป้อง" สถาบัน ได้กลายเป็นป้ายของความหดหู่ คนเสื้อแดงถือว่าเป็นป้ายจัญไร ผมวิ่งรถผ่านป้ายเหล่านั้นไปในพื้นที่หลายจังหวัด ทั้งภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ ป้ายที่ เขียนถ้อยคำเช่นนี้ มันไม่ได้สร้างความรัก ให้แก่ประชาชนเลย ผมเกิดความสงสัยว่า ทางรัฐบาล (พรรคมะแลงสาบ) สติปัญญามีอยู่หรือเปล่า ถ้ามี...ทำไมไม่ส่ง "สายลับ" ไปแสวงหาข้อมูลจากหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอต่างๆ ว่าประชาชนทั้งหลายเขาพูดจากันว่าอย่างไร หรือว่าพวกนั้นรู้แล้วแทนที่จะหาทางแก้ กลับพากัน "ขย่ม" ให้ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น ใช่ไหม ?

ท่านครับ ผมยังคงยืนยัน สันดานคนไทยไม่ใช่คนที่จะกระด้างกระเดื่องต่อพระเจ้าแผ่นดิน ไม่ว่ากรณีใด ๆ แต่วันนี้ สันดานคนไทยมันเป็นอะไรไป ทำไมมันจึงเป็นเยี่ยงนี้ไปได้ ผมมีคำถามเช่นนี้อย่างร้อนแรงที่สุด ?!

คำถามของผมที่นำเสนอใน "ใบปลิวกู้ชาติ" อาจจะปลิวไปไม่ไกล เพราะว่าสื่อกระแสหลักไม่ให้ความสนใจ แต่ผมจะแปลเป็น ๔ - ๕ ภาษา แล้วส่งออกไปทั่วโลก ผมจะบอกต่อชาวโลกว่า "พรรคมะแลงสาบ เป็นตัวการวางแผนล้มเจ้า" พร้อมกับ จะขอเชิญชวนให้มีการ "สืบสวน - สอบสวน" ว่าตัวการที่ต้องการล้มล้างระบอบการปกครอง เปลี่ยนจากกษัตริย์ ไปเป็นประธานาธิปบดี คือใครกันแน่

ใครกันแน่ "ที่สันดานเสีย" คิดจะล้มพระเจ้าแผ่นดิน ?!

ผมยังขอยืนยันว่า คนไทยไม่มีสันดานกระด้างกระเดื่องต่อพระเจ้าแผ่นดิน โดยเฉพาะ คือประชาชนคนรากหญ้า เขาจะกระด้างกระเดื่องไปทำไม กระด้างกระเดื่อง แล้วจะได้อะไรเป็นสิ่งตอบแทน

ตรงกันข้าม มีแต่จะถูกกล่าวหาให้เจ็บใจ คนรากหญ้าจึงมิใช่คนที่คิดจะล้มเจ้า แต่คนที่คิดจะ "ล้มเจ้า" พวกนั้น ผมว่านั่งเล่นเกมอยู่บนหอคอยงาช้าง โดยใช้มือสองข้าง จับจิ้งหรีดมาปั่น แล้วปล่อยให้กัดกัน

เมื่อคนไทย "ตีกันยับ" เมื่อใด เมื่อนั้นแล มันจะเข้าทางปืนของพวกต้องการล้มเจ้า ?!!

จบบทที่ ๒๗ / สอาด จันทร์ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น