วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

บทที่ 6 กษิต ภิรมย์ ถูกข้อหาก่อการร้าย ลากอภิสิทธิ์ ลงเหวลึก

บทที่ ๖ ตอน : "กษิต ภิรมย์" ถูกข้อหาก่อการร้าย ลากอภิสิทธิ์ ลงเหวลึก

ประเทศไทย พิสูจน์ ๒ มาตรฐานอย่างเห็นได้ชัด
มาตรฐานที่ ๑ คือ ความไม่เป็นธรรมยังมีอยู่ในหัวใจเผด็จการเต็มเปี่ยม เรียกร้องให้เลิกอย่างไรก็ไม่ยอมเลิก
มาตรฐานที่ ๒ ได้แก่ ยังคงเดินหน้าร่วมมือกับพรรคภูมิใจไทยทำงานโค่นล้มทักษิณ อย่างไม่ยอมหยุด"

ทั้ง ๒ มาตรฐานดังกล่าวได้ปรากฏชัดต่อสายตาประชาชน โดยมิได้มีอาการสะทกสะท้านแต่ประการใด โปรดดูเรื่องที่ ๑ เรื่องของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเรื่องนี้เริ่มต้นที่ คนเสื้อแดงเขาเจ็บปวดหัวใจจนไม่อาจหยุดการเคลื่อนไหวได้ เนื่องจากไม่มีความเป็นธรรมหลงเหลืออยู่เลย ดังจะเห็นได้จากกรณีคนทำความผิดกฎหมายบ้านเมืองร้ายแรงหลายคน แต่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทำให้เห็นว่าไม่มีอะไรร้ายแรง โดยเฉพาะได้แก่ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยังคงตีปีกบอกว่าไม่มีความผิดแม้แต่น้อย

เห็นไหมครับว่ารัฐบาลเผด็จการเขาทำของเขาอย่างไร เรื่องที่ ๒ ผมได้อ่านข่าวพบว่าพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทย กำลัง "เดินหมาก" กดดัน พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตรอย่างร้ายกาจรุนแรง กะจะเอาให้ตายไปจากโลกกลมๆใบนี้ให้ได้ แต่จะ สามารถกดดันได้แค่ไหนยังไม่ทราบ รู้แต่ว่าพวกเขาไม่ยอมหยุดที่จะหาทางโค่นล้มสุดเหยียด ทราบหรือไม่ทราบ ก็ไม่อาจยับยั้งการกดดันได้เลย ทั้งนี้เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทยได้ประกาศจุดยืนร่วมกัน จะร่วมมือกัน เพื่อจะหาทางโค่นล้ม พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เอาให้หายสาบสูญไปจากภาคอีสานให้ได้

ทั้ง ๒ เรื่องที่ผมยกเอาขึ้นมาเล่าให้ฟัง ย่อมเป็นการเพียงพอที่จะกล่าวว่าพวกเผด็จการไม่เคยมียางอายในหัวใจ ทั้ง ๆ ที่ตัวเองเคยเล่นงานรัฐมนตรีของรัฐบาลชุด นาย สมัคร สุนทรเวช พูดจาประนาม ให้เขาเสียชื่อเสียง บอกให้เขารับผิดชอบต่อเกียรติยศของประเทศ เป็นที่ตั้ง ด่าให้เขาลาออก ดังเช่นกรณี "นภดล ปัทมะ" และคนอื่นๆ ล้วนแต่เคยถูกพรรคประชาธิปัตย์ด่ามาแล้วทั้งสิ้น คราวนี้ ตัวเองเจอเข้าอย่างจัง กลับทำเงียบ

หัวหน้ารัฐบาลผู้เป็นนายกรัฐมนตรี คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยิ่งไปกันใหญ่ เขากลายเป็นคนใบ้ พูดจาวกวน ไม่รับผิดชอบต่อเกียรติยศ ชื่อเสียงของประเทศ เขามองไม่เห็นความผิดของรัฐมนตรี ที่ไปเชิญเอามาจากพันธมิตร คือนาย กษิต ภิรมย์ เขาคนนี้เป็นผู้มีความผิดเกี่ยวกับการ เป็นโจรก่อการร้าย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์และเจ้าตัวของเขาเองก็ได้รับรู้ทุกอย่าง ตัวของนาย กษิต ภิรมย์ เองก็ได้รับรู้ข้อหาก่อการร้ายจริง แต่ได้แถลงต่อสื่อว่า ข้อหาร้ายแรงที่ว่านี้ไม่จำเป็นต้องทำให้เขาต้องรับผิดชอบด้วยลาออกจากรัฐมนตรี

เขาปฏิเสธด้วยใบหน้าสดชื่นแจ่มใส เขาไม่คิดแม้แต่นิดว่าในโลกกลมๆใบนี้ ทุกประเทศพา กันหวาดกลัวการก่อการร้าย [Terrorist] หากประเทศไหนเป็นตัวการก่อการร้าย เขาจะหาทางปราบ แบบไม่ไว้หน้า

วันนี้ รัฐบาลไทยมีโจรก่อการร้ายนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งจะมีคำถามขึ้นมาว่า ถ้าหากเกิดมีพวกผู้ก่อการร้ายบุกเข้ามาก่อวินาศกรรมทำเนียบรัฐบาลหรือที่ไหนก็ตาม รัฐบาลจะปราบปรามโจรก่อการร้ายได้อย่างไร ในเมื่อตัวเอง คือรังนอน ของโจร ก่อการร้าย

ใบปลิวกู้ชาติของผมฉบับนี้ ผมเขียนด้วยสำนวนที่นอบน้อมถ่อมตน ไม่โหวกเหวกโวยวาย เพราะต้องการให้ "รัฐบาล" รีบดำเนินการ "ปลด นาย กษิต ภิรมย์" โดยด่วน เพื่อเป็นการป้องกันมิให้นานาประเทศกล่าวหาประเทศไทย เป็นแหล่งซ่องสุมโจรก่อการร้าย ในเวลาเดียวกัน

ผมขอบันทึกเอาไว้ในใบปลิวบทที่ ๖ นี้ว่า การกระทำอันชั่วร้าย ที่พรรคทั้ง สอง คือพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทย มุ่งหน้าหาหนทางโค่นล้มทักษิณจนแทบไม่หลับไม่นอนนั้น มันจะกลายเป็นภารกิจอันเดียวกับการเป็นโจรก่อการร้าย เชียวนะจะบอกให้

ขอให้สองพรรคจอมเผด็จการ รีบพิจารณาตัวเองเสียให้ดี อย่าเอาประเทศทั้งประเทศไปอยู่ ใต้ ๒ มาตรฐานต่อไปเลย หากยังขืนเอาประเทศไทยเป็นประเทศ ๒ มาตรฐานต่อไปประเทศไทย อันเป็นสมบัติของคนไทยทุกคน จะป่นปี้จนไม่มีอะไรเหลือ..

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โปรดรู้เอาไว้เถิดว่า กษิต ภิรมย์ กำลังพารัฐนาวาดิ่งเหว ?

จบบทที่ ๖ สอาด จันทร์ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น