วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

บทที่ 18 พรรคมะแลงสาบกับสถาบันพระมหากษัตริย์

บทที่ ๑๘ ตอน : พรรค มะแลงสาบ กับสถาบันพระมหากษัตริย์ ?!!

เรียนท่านผู้อ่านทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศที่เคารพ ผมรู้สึกสมหวังอยู่ลึก ๆ ที่ได้เขียน "ใบปลิวกู้ชาติ" ส่งทางโลกสมัยใหม่ ผ่านเครือข่าย อินเตอร์เน็ท ให้แก่เพื่อนรวมชาติ ทั้งใกล้ และไกลได้อ่านกันเล่นบ้าง อ่านจริง ๆ บ้าง สุดแต่จิตใจจะคิดไป

ผมเขียนผ่านมาแล้ว ๑๗ บท บทนี้เป็นบทที่ ๑๘ เมื่อเขียนเสร็จก็รีบส่งให้คุณ ปิยะณัฐ ภัทรพล เอาไปแก้คำผิดอีกทีหนึ่ง หลังจากนั้น ใบปลิวน้อย ๆ ชิ้นนี้ ก็ปลิวว่อนออกสู่โลกกว้าง

ผมขอกราบเรียนว่าผมเป็นนักเขียนอิสระ เป็นคอลัมนิสต์ในหนังสือพิมพ์รายวันมาเนิ่นนาน นับถึงวันนี้ ผมผ่านงานเขียนมากกว่า ๓๕ ปี แต่ในโลกการเขียนของผมนั้นเน้นหนักไป ในทางบทความการเมืองและการศาสนา นอกจากจะเขียนหนังสือดังกล่าว ผมยังไปช่วยจัดรายการ เป็น ดีเจ วิทยุชุมชนคนแท๊กซี่ ชื่อรายการ "เสาร์-อาทิตย์ คิดเพื่อชาติ" โดยจัดร่วม กับ "มหากมล ศรีนอก" นอกจากนี้ ผมยังรับภาระเป็น "พิธีกรหลัก" ให้แก่รายการเสียงประ ชาชน ของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม "People Channel" หรือ "P-Channel" ซึ่งเป็นสถานีเก่าของ ดีสเตชั่น ที่ถูกรัฐบาลยึดอุปกรณ์ ในเหตุการณ์ สงกรานต์เลือด ปี ๒๕๕๒

งานที่ "เสียงประชาชน" เป็นงานนำเหล่าแกนนำคนเสื้อแดง ที่มีอยู่ ทั่วประเทศมาออกอากาศ ช่วยกันเติมเต็มบรรยากาศเข้มข้น ต่อสู้กับระบอบเผด็จการ พร้อมกับได้เผยแพร่ แนวทางประชาธิปไตยไปสู่มหาชนคนไทยทุกระดับชั้น อันเป็นงานที่เปิดให้เห็น "หน้าตา" คนที่เป็นแกนนำเป็นผู้มาพูดเอง ผมเป็นจึงเป็นผู้ประสานงานให้ท่านเหล่านั้นได้พากันมาแสดงออก รายการนี้เพิ่งจะออกอากาศได้ไม่นานนัก แต่ก็พอเพียงที่จะทำให้ผม ได้รับรู้ปัญหาจากแกนนำ และได้รับรู้เรื่องราวมากมายจากประชาชนชาวรากหญ้า อันเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ประชาชนชาวไทยทั้งหลายพากันยึดถือ เป็นเสมือนกล่องดวงใจ มีความ รักและหวงแหนประหนึ่งชีวิตของตนเอง ซึ่งไม่เคยมี "คนไทย-คนใด" จะบังอาจกล้าล่วงเกิน ทั้งต่อหน้าและลับหลัง

แต่วันนี้ มีคดีหมิ่นเบื้องสูงเกิดให้เห็นแล้วใช่ไหม ?

แกนนำและชาวรากหญ้า "คนเสื้อแดง" ได้พากันแสดงความรู้สึกวิตก กังวลต่อปัญหา ของสถาบัน ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยได้เล่าให้ผมฟังอย่าง เป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งตอนแรก ๆ ผมก็ไม่ค่อยใส่ใจ ครั้นหลายครั้งเข้า เรื่องที่เล่า มันได้ขยับถี่ขึ้นไปสู่ความขัดแย้ง มีการวิพากย์วิจารณ์เชิงลบกันมากขึ้น การวิพากย์ วิจารณ์ส่วนใหญ่ ค่อนข้างจะก่อความเสี่ยหาย ให้เกิดขึ้นกับความมั่นคง ต่อสถาบันของชาติอย่างยิ่ง

ผมถามแกนนำและชาวรากหญ้าดูว่า คิดอย่างไรที่เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นมา ?

ต่อคำถามนี้ มีคำตอบไม่ยาวนัก โดยตอบเกือบจะเหมือนกันว่า "พวกที่ปล่อยข่าวว่าคนเสื้อแดงไม่รัก เจ้า คงจะมีเจตนาร้ายแอบแฝง โดยเฉพาะคนที่กล่าวหา พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ว่าใฝ่จะเป็นประธานาธิบดี อันเป็นการประกาศ ให้ชาวโลกรู้ คนชื่อทักษิณ คิดจะล้มล้างระบอบการปกครอง"

...นี้คือการปล่อยข่าวที่น่ากลัวมาก แกนนำเล่าให้ฟังแบบนี้

ผมถามอีกว่า ปล่อยก็ปล่อย เราไม่ได้เป็นอย่างที่เขาว่า จะกลัวอะไรเล่า?

มีคำอธิบายตรงนี้ว่า "เราไม่ได้เป็นอย่างที่เขาว่า แต่เขาเอาเราถึงตาย แล้วจะให้เราอยู่ ในประเทศไทยได้อย่างไร ประเทศไทยกลายเป็นแผ่นดินร้อน มีแต่คนเสื้อเหลืองและพรรคมะแลงสาบเท่านั้น ที่รักเจ้า ส่วนคนเสื้อแดงถูกตราหน้า ว่าไม่รักเจ้าไปหมดแล้ว

เห็นไหม มีแผ่นป้าย ปกป้องสถาบันเกลื่อนเมือง ใครไม่เข้าข้างพรรค มะแลงสาบ ใครไม่สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย จะกลายเป็นพวกไม่รักเจ้า ทั้งหมด..."อย่างนี้อยู่เมืองไทยลำบากแล้วครับ แกนนำว่าอย่างนั้น

ท่านผู้อ่านที่เคารพ ผมได้รับฟังด้วยหูของผมเอง ได้ยินหลายครั้ง จากถ้อยคำที่ไม่แตกต่างกันเลย ผมจับประเด็นได้ว่า พรรคมะแลงสาบกับพวก เสื้อเหลืองพันธมิตร สันติอโศก และคนสำคัญอีกหลายคนพากันถือเอา "สถาบันกษัตริย์"มาเป็นชนวนสงคราม ด้วยการนำเสนอว่า หากใครยึดถือคนชื่อ"ทักษิณ ชินวัตร" เหนียวแน่นอยู่ แสดงว่าคนผู้นั้นไม่รักเจ้า

ท่านผู้อ่านที่เคารพ การเอาพระเจ้าแผ่นดินมาเป็นชวนสงคราม ได้เดินทาง มาถึงจุดนี้ อันเป็นจุดอันตรายอย่างใหญ่หลวง ที่คนในชาติระดับผู้นำของประเทศ รวมทั้งพรรคการเมือง เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย คือพรรคมะแลงสาบ (xxx.) เป็นผู้ลงมือกระทำด้วยตนเอง คนที่กระทำเปิดเผยมากที่สุด คือ นาย Sensor (เทือก) เลขาธิการพรรคมะแลงสาบ

สิ่งหนึ่งที่วิ่งลิ่วผ่านระบอบประสาทของผมก็คือ "เขาเป็นนักการเมืองประเภทไหน คนเขาไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวหาเขา คนเขาไม่ได้ชั่วอย่างที่ไปว่าเขา แล้วเล่นงานเขาทำไม" ยิ่งไป กว่านั้น ยังมีข้อน่าสงสัยว่า สติปัญญาของพรรค การเมืองใหญ่ คิดยังไงว่า "เอาเจ้า" มาต่อรองกับปัญหาสังคมแล้วจะเกิดผลดี

ผมสงสัยต่อไปว่า หรือว่าคนที่เอาเจ้า "มาต่อรอง" มีความ ต้องการ "ที่จะทำให้สถาบันเจ้าเกิดปัญหาขึ้นมา" จะได้ถึงเวลากำจัด อย่างนั้นกระมัง ?

ผมได้ฟังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พูดออกมาว่าเขามีความเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจ ผมก็พูดกับตนเองบ้างว่า ผมสงสัยด้วยความบริสุทธิ์ใจ เช่นกัน ?ผมเชื่อว่า "พรรคมะแลงสาบ พันธมิตร สันติอโศก และคนสำคัญบางคน" มีความต้องการทำลายสถาบัน แต่ได้ใช้กลยุทธเชิงซ้อนด้วยการทำ "แนวร่วมมุมกลับ"

กล่าวคือตัวเองเป็นผู้เกลียดชังเอง แต่แสแสร้งว่ามีความรัก แล้วจัดการ ก่อกระแสต่าง ๆ ให้เกิดสภาวะสงครามขึ้นมา อันเป็นการ "จุดชนวนความขัดแย้ง ในระดับประชาชาติ" ด้วยทำให้คนในชาติเป็นศัตรูของกันและกัน ดังเช่น เหลืองกับแดงไปด้วยกันไม่ได้ แถมมีน้ำเงินโผล่ขึ้นมาอีก มันยิ่งเพิ่มความเลวร้าย ขยายวงออกไป

ท่านครับ ผมต้องการ "ยุติข้อขัดแย้งในชาติ ต้องการให้คนในชาติ รักสามัคคีกัน ต้องการให้สถาบันทั้ง ๓ มั่นคง ผมจึงคิดไปตามสติปัญญาของผม ในฐานะพสกนิกร ที่มีพระเจ้าแผ่นดินเป็นองค์พระประมุข มิใช่มี "ประธานาธิปบดี"เป็นประธานแผ่นดิน ผมจึงอยากมีส่วน ร่วมเข้ามาออกความเห็นในการแก้ปัญหา

ผมวิตกกังวลอย่างยิ่งว่า ผลงานที่พรรคมะแลงสาบ ได้กระทำผ่านไป มันกลายเป็นมะเร็งร้ายไปเสียแล้วกระมัง มันจะรักษาได้หรือไม่ ผมไม่แน่ใจ ผมรู้แต่ว่าทุกวัน ทุกสัปดาห์ ทุกเดือน และปีนี้ (๒๕๕๒) ตลอดทั้งปี และจะเลยไปถึงปี ๒๕๕๓ ทั้งพรรคมะแลงสาบและ พรรคเพื่อไทย จะตกลงกันด้วยดีได้หรือไม่ มองไม่เห็นแสงสว่างเลย

ผมอยากบอกกับพรรคมะแลงสาบว่า "การวางแผนล้มพรรคการเมืองอื่น โดยเชื่อว่า หลังจากพรรคนั้น ๆ ถูกล้มไปแล้ว องค์กรทางการเมืองของพวกที่ถูกล้ม จะล้มตาม เช่น คิดว่าล้มพรรคไทยรักไทยแล้ว มันจะเป๋ไม่เป็นกระบวน แล้วพากันเชื่อ ว่าประชาชนจะพากันแห่ไปพึ่งพรรคมะแลงสาบ หรือพรรคภูมิใจตาย" อะไรทำนองนั้น นั้นคือความคิดเบื้องต้น สุดท้ายมันผิดทั้งเพ ผิดทั้งขึ้นทั้งล่อง

สิ่งที่พรรคมะแลงสาบคิดและได้ทำลงไป โดยเชื่อว่า "เมื่อได้ยกเอาสถาบันเจ้ามาเป็นชนวนสงคราม" ย่อมจะทำให้ราษฎรพากัน "ทิ้งทักษิณ" ไม่ทางใด ก็ทางหนึ่ง สุดท้ายเขาไม่ยอมทิ้ง ตรงกันข้าม มีแต่ความเลวร้ายเกิดขึ้นทั่วอีสาน และภาคเหนือ และระบาดไปอีกหลายแห่ง ทั้งใน กทม. พัทยา พรรคมะแลงสาบ น่าจะเป็นฝ่ายหาข่าวดังกล่าวนี้

ท่านผู้อ่านที่เคารพ ผมอยากมีส่วนร่วมทำให้บ้านเมืองสงบ อยากให้ พลังมหาชนได้เข้ามาแก้ปัญหา ทำให้คนไทยเกิดความปรองดองกัน แล้วร่วมกันสร้าง ประชาธิปไตยที่แท้จริงให้เจริญงอกงามดุจเดียวกับนานาอารยะประเทศทั้งหลาย

ผมเสนอวิธีแก้แก่พรรคมะแลงสาบ ให้รีบกลับลำเสียโดยไว ให้หยุดใช้ สถาบันเป็นชนวนสงคราม ให้เอาคนไทยทั้งประเทศช่วยกันปกป้องสถาบัน ถ้าไม่เช่นนั้นแล้ว ก็จะกลายเป็นว่าพรรคมะแลงสาบ คือพรรคล้มเจ้าในที่สุด ?!!

ผมไม่ทราบว่าผมเชื่ออย่างนี้ พรรคมะแลงสาบจะเล่นงานผมหรือไม่ ?

จบบทที่ ๑๘ / สอาด จันทร์ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น